1. ĐĂNG KÝ LÀ UP
    VÌ điễn đàn đã thay admin mới, và chúng tôi cảm thấy diễn đàn quá nhiều tin tức rác, chúng tôi buộc phải thay thể một sân chơi mới cho tất cả mọi người, xin mọi người vui lòng đăng ký lại hồ sơ để hoàn tất việc sự dụng diễn đàn cho mình. Thay mặt BQT xin cảm ơn mọi người. Chúc mọi người đạt được nhiều thành công.
    Mong muốn mọi người cùng chung tay cộng tác xây dựng 49vn của chúng ta ngày càng tốt hơn.
    1. Hãy up bài viết hoặc sản phẩm lên đúng theo các danh mục Nếu thiếu mục hãy để nghị ADMIN thêm chứ không được up sai thư mục, như vậy là không tốt.
    2. Mọi người có thể đăng ký làm MOD tùy theo danh mục mình muốn làm.
    3. Các chủ đề NÓNG (xxx, se...,....) sẽ không được bàn tới ở đây, nếu phát hiện BAN ngay lập tức
    Dismiss Notice

TAM CÁ NGUYỆT THỨ 2: BÍ QUYẾT GIÚP THAI NHI PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Thảo luận trong 'TÂM SỰ GIÁO DỤC' bắt đầu bởi mecuaken689, 18/8/16.

  1. uix_expand uix_collapse

    Ngày vào:
    4/6/16
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bí quyết giúp thai nhi phát triển toàn diện ngay trong bụng mẹ: Ai cũng muốn con mình thông minh, sáng dạ nhưng không phải ai cũng biết cách để cho con có được một bộ não đầy chất xám. Việc uống đầy đủ axit folic, hạn chế dùng cá có chứa thủy ngân, tăng cường dung nạp protein, bổ sung omega-3, nghe nhạc, từ bỏ các thói quen xấu và tạo một tinh thần thật thoải mái chính là 7 nhân tố vàng giúp não thai nhi phát triển tốt nhất.

    1. Cách phát triển trí não thai nhi

    Những thực phẩm bổ sung DHA và omega-3 như cá hồi rất tốt cho trí não của thai nhi. Ai cũng muốn con mình thông minh, sáng dạ nhưng không phải ai cũng biết cách để giúp con phát triển trí não ngay từ trong bụng mẹ. Việc uống đầy đủ axit folic, hạn chế dùng cá có chứa thủy ngân, tăng cường dung nạp protein, bổ sung omega-3, nghe nhạc, từ bỏ các thói quen xấu và tạo một tinh thần thật thoải mái chính là 7 nhân tố vàng giúp não thai nhi phát triển tốt nhất. Đưa ra lời khuyên về vấn đề này, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (nguyên giám đốc BV phụ sản Từ Dũ) chia sẻ: “Phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ không chỉ cần ăn uống điều độ mà còn phải chú ý chủ động bổ sung những vi chất thiết yếu cho cơ thể, quan trọng nhất là sắt, axit folic và DHA để ngăn ngừa những nguy hại nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi. Theo khuyến cáo của các tổ chức FAO, WHO, trong khẩu phần ăn hàng ngày của bà mẹ mang thai nên chứa ít nhất 30mg sắt nguyên tố, 600mcg acid folic và 200mg DHA. Chị em có thể bổ sung các vi chất này thông qua thực phẩm hằng ngày hoặc bằng các viên uống bổ sung ngay khi có ý định mang thai, trong suốt giai đoạn mang thai và sau sinh”


    • Hạn chế sử dụng cá chứa thủy ngân cao: Đưa ra lời khuyên về vấn đề này, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (nguyên giám đốc BV phụ sản Từ Dũ) chia sẻ: Một số loại cá như cá mập, cá kiếm, cá thu có thể chứa hàm lượng thuỷ ngân cao. Phụ nữ có thai cần chú ý tới vấn đề này. Thuỷ ngân có thể gây ảnh hưởng không tốt lên sự phát triển não bộ của trẻ. Tuy nhiên, để những tác động này có thể xảy ra, lượng thuỷ ngân tích luỹ trong máu là khá lớn. Cục Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ khuyến cáo lượng hải sản có thể ăn mỗi tuần là 340 gram. Các loại cá mà thai phụ có thể ăn bao gồm: cá hồi, cá cơm, cá mòi”.

    Ngoài những loại cá tích tụ thủy ngân, mẹ cũng nhớ không sử dụng các loại các bị nhiễm phóng xạ hoặc hóa chất nhé.




    • Nạp đủ acid folic: Theo các chuyên gia, trước khi mang thai 6 tháng, mẹ nên sử dụng thuốc bổ sung acid folic và các loại thực phẩm giàu acid folic như súp lơ xanh, lòng đỏ trứng, rau chân vịt, nước ép cam, gan động vật, các loại hạt,… để ngăn ngừa dị tất ống thần kinh ở thai nhi trước khi mẹ mang bầu nhé. Và dĩ nhiên, trong suốt thời gian mang bầu, mẹ hãy tích cực nạp acid folic từ 400-800 mcg acid folic mỗi ngày để bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho con yêu.
    • Nâng cao hàm lượng protein: Trong quá trình mẹ mang thai, cơ thể cần rất nhiều năng lượng hơn bình thường, vì vậy, việc bổ sung và tăng cường thêm hàm lượng protein là rất cần thiệt, đặc biệt là giai đoạn thứ 2, thứ 3 của thai kỳ. Lúc này, thai nhi đã bắt đầu hình thành đầy đủ các chức năng từ vị giác tới chi giác và nhiều bộ phận khác trên cơ thể, vì vậy, bé cần nhiều protein hơn để hoàn thiện cơ thể mình. Mẹ có thể bổ sung protein qua các loại thịt gia cầm, sữa chua, trứng,…

    [​IMG]
    • Tích cực bổ sung Omega 3: Ngoài sắt và acid folic giúp phát triển não bộ của bé và ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thì omega 3 là chất bổ vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy sự hoàn thiện não bộ ở thai nhi. Vì vậy, mẹ nhớ bổ sung tối thiểu 200mg dầu cá trong chế độ ăn hàng ngày của mình hoặc bổ sung thông qua nguồn thực phẩm dồi dào omega 3 như cá hồi, súp lơ, đậu phụ, cá bơn, cá mòi, các thực phẩm từ sữa… Xem thêm bài viết: Lợi ích của dầu cá đối với thai nhi

    2. Cách phát triển chiều cao

    Người mẹ khi mang thai uống nhiều sữa chiều cao của thai nhi sẽ phát triển rất tốt. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ các chất và đảm bảo cân bằng trong khẩu phần sẽ là yếu tố then chốt quyết định đến chiều cao của thai nhi. Do đó, nếu mẹ nào muốn con phát triển chiều cao thật tốt nên tìm hiểu mẹo ăn uống giúp phát triển chiều cao cho con từ trong bụng mẹ.

    Có đến 90% canxi tập trung ở hệ xương và răng. Do đó, muốn phát triển chiều cao cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ, bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu canxi. Ngoài ra, protein, vitamin D cũng đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển chiều cao tổng thể. Sữa và các sản phẩm từ sữa. Một ly sữa có thể cung cấp cho mẹ 300 gr canxi bên cạnh những khoáng tố như magie, phốt pho… Cũng với đó, những sản phẩm từ sữa như phomai, kem, sữa chua… cũng rất tốt để giúp trẻ phát triển xương để tăng chiều cao. Trong thai kỳ, tùy theo chỉ số BMI bạn có thể tăng từ 10-12kg. Sau 3 tháng đầu khổ sở vật lộn với chứng ốm nghén, bạn có thể trở lại với cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn so với chế độ dinh dưỡng trước kia. Để chế độ ăn có thể mang lại lợi ích tăng trưởng tốt nhất cho bé về cân nặng lẫn chiều cao, bạn cần đảm bảo:


    • Nạp đủ năng lượng: Khi đang trong giai đoạn bầu bí, nhất là lúc đã vào đến tam cá nguyệt thứ hai, bạn cần nạp đủ cho 360 kcal/ngày và năng lượng này sẽ đạt đến 475 Kcal/ngày khi bạn cán đích tam cá nguyệt sau cùng.
    • Cung cấp đủ chất đạm: Do lúc này lưu lượng máu tăng cao, tử cung giãn nở cộng thêm sự hình thành mau chóng của các tế bào trong cơ thể thai nhi và sự phát triển của nhau thai nên nhu cầu về protein cũng vì thế mà tăng cao. Theo đó, mỗi ngày bạn cần cung cấp đủ 15g protein trong tam cá nguyệt thứ hai và 18g protein vào tam cá nguyệt thứ ba.
      • Bổ sung đủ canxi: Nhu cầu canxi cũng tăng cao khi bạn có mang. Trung bình, mỗi ngày thai phụ phải nạp đủ 1.000mg canxi để đảm bảo sức khỏe của hệ xương và răng cho cả mẹ lẫn con. Nếu thai nhi không được cung cấp đầy đủ cho các hoạt động sống của mình, bé sẽ lấy đi canxi từ cơ thể mẹ khiến người dễ bị loãng xương và gặp vấn đề răng miệng sau sinh. Bằng không, sự thiếu hụt canxi trong giai đoạn bào thai có thể khiến đứa trẻ mắc những khiếm khuyết về xương và răng khi trưởng thành.
      3. Tăng cân hiệu quả
      Trái cây, rau của quả có thể giúp bạn cân bằng dinh dưỡng tốt nhất. Bạn muốn con tăng cân đều đặn trong thai kỳ nhưng đôi khi tác dụng ngược lại chỉ khiến bạn trông béo lên nhiều. Đó là do bạn chưa biết cách tăng cân thông minh cho bé. Những mẹo nhỏ giúp thai nhi tăng cân an toàn và hiệu quả có thể giúp bạn tránh được những lo lắng không đáng có về chuyện cân nặng trong thai kỳ.

      Tăng cường sức khỏe

      Đôi khi bạn sốt sắng làm thật nhiều điều tưởng chừng to tát chỉ mong sao thai kỳ của mình được “trót lọt” thành công. Tuy nhiên, chỉ cần 11 bí quyết giúp tăng cường sức khỏe thai nhi tưởng chừng như rất đơn giản lại có thể giúp bạn dễ dàng có được mong muốn đó.

      Những loại hạt vỏ cứng tốt cho thai nhi.

      Bên cạnh những nỗ lực tăng cường sức khỏe cho bé, mẹ cũng cần lưu ý tránh xa những tác nhân gây hại cho thai nhi để tránh cho bé mắc phải những dị tật khôn lường nhé!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. digi299

    Member
    uix_expand uix_collapse

    Ngày vào:
    5/8/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết hay và rất đáng đọc!
     

Chia sẻ trang này