1. ĐĂNG KÝ LÀ UP
    VÌ điễn đàn đã thay admin mới, và chúng tôi cảm thấy diễn đàn quá nhiều tin tức rác, chúng tôi buộc phải thay thể một sân chơi mới cho tất cả mọi người, xin mọi người vui lòng đăng ký lại hồ sơ để hoàn tất việc sự dụng diễn đàn cho mình. Thay mặt BQT xin cảm ơn mọi người. Chúc mọi người đạt được nhiều thành công.
    Mong muốn mọi người cùng chung tay cộng tác xây dựng 49vn của chúng ta ngày càng tốt hơn.
    1. Hãy up bài viết hoặc sản phẩm lên đúng theo các danh mục Nếu thiếu mục hãy để nghị ADMIN thêm chứ không được up sai thư mục, như vậy là không tốt.
    2. Mọi người có thể đăng ký làm MOD tùy theo danh mục mình muốn làm.
    3. Các chủ đề NÓNG (xxx, se...,....) sẽ không được bàn tới ở đây, nếu phát hiện BAN ngay lập tức
    Dismiss Notice

Làm đồ ăn dặm cho trẻ phụ huynh hay bị sai sót nào?

Thảo luận trong 'Cẩm nang cho các mẹ' bắt đầu bởi minhtrung2993, 14/11/17.

  1. uix_expand uix_collapse

    Ngày vào:
    25/2/16
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Mẹ phải tránh một số cách nấu ăn làm biến đổi giá trị dinh dưỡng trong đồ ăn dưới đây để chắc chắn cho những bữa ăn của bé luôn an toàn và đầy dinh dưỡng :

    Tham khảo các loại sữa cho bé tại : http://andam.vn/sua-cho-be/

    Nấu với quá nhiều nước

    1 mẹo nhỏ khi làm đồ ăn là sử dụng càng ít nước càng tốt để ngăn không cho một số loại vitamin hòa tan trong nước bị mất đi. Không sử dụng nước để chế biến đồ ăn (như cách hấp cách thủy) cũng giúp giữ lại kha khá vitamin hơn nấu, luộc.

    Lạm dụng dầu mỡ

    Vitamin A, D và E dễ bị bão hòa vì chất béo do đó nếu muốn chắc chắn lượng vitamin này không bị hao hụt đi nhiều, mẹ phải nấu ăn với ít dầu mỡ thôi. Ví dụ như món gan giàu vitamin A phải luộc thay vì xào, món cá giàu vitamin D cần hấp hoặc nướng hơn là rán.

    Ngoài ra, thực phẩm đun trên dầu nóng còn cho ra các chất gây ung thư, là lý do hàng đầu gây nên ung thư dạ dày, ung thư vú, các bệnh ung thư vùng ruột kết và trực tràng.
    [​IMG]
    Nấu quá lâu

    Rau quả cần được chế biến và ăn liền sau khi chế biến : sau 1 ngày để ở tủ lạnh, rau quả đã hao hụt ¼ lượng vitamin C, sau hai ngày, lượng vitamin giảm đi còn một nửa.

    Giai đoạn chế biến thực phẩm càng dài và nhiệt độ càng cao càng làm hao hụt nguồn vitamin và vi chất sở hữu trong thực phẩm. Bên cạnh đó khi nấu ăn càng lâu, một số loại vitamin dễ tan trong nước sẽ biến mất, chỉ có các omega hoặc chất béo là ổn định.

    Đối với hoa quả, vấn đề hầm ninh quá lâu không hiệu quả bằng xào hoặc luộc nhanh bởi khi nấu ăn càng lâu, những chất vitamin có thể hòa tan trong nước sẽ nhanh biến mất trong nước.

    Luôn gọt vỏ trái cây

    Không tính những sản phẩm sở hữu vỏ cứng không thể ăn ngay thì không được gọt vỏ chúng, chỉ nên rửa sạch rồi mang đi nấu là được vì ở những loại rau củ như củ cải, cà rốt, cà tím,..., phần vỏ sở hữu hàm lượng vitamin cực kì cao. Mọi người cũng chú ý là hoa quả có nguồn gốc đảm bảo, không có chất bảo quản... mới có khả năng yên tâm dùng cách “ăn cả vỏ” được.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này