1. ĐĂNG KÝ LÀ UP
    VÌ điễn đàn đã thay admin mới, và chúng tôi cảm thấy diễn đàn quá nhiều tin tức rác, chúng tôi buộc phải thay thể một sân chơi mới cho tất cả mọi người, xin mọi người vui lòng đăng ký lại hồ sơ để hoàn tất việc sự dụng diễn đàn cho mình. Thay mặt BQT xin cảm ơn mọi người. Chúc mọi người đạt được nhiều thành công.
    Mong muốn mọi người cùng chung tay cộng tác xây dựng 49vn của chúng ta ngày càng tốt hơn.
    1. Hãy up bài viết hoặc sản phẩm lên đúng theo các danh mục Nếu thiếu mục hãy để nghị ADMIN thêm chứ không được up sai thư mục, như vậy là không tốt.
    2. Mọi người có thể đăng ký làm MOD tùy theo danh mục mình muốn làm.
    3. Các chủ đề NÓNG (xxx, se...,....) sẽ không được bàn tới ở đây, nếu phát hiện BAN ngay lập tức
    Dismiss Notice

Dinh dưỡng cho các Mẹ sau sinh

Thảo luận trong 'Cẩm nang cho các mẹ' bắt đầu bởi Lan Phạm, 12/1/16.

  1. Lan Phạm

    ADMIN
    Ban quản trị
    uix_expand uix_collapse

    Ngày vào:
    11/1/16
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Những bà mẹ khi vừa sinh bé, cơ thể rất yếu, đồng thời còn phải cho bé bú sữa. Do đó, việc quan tâm dinh dưỡng sau khi sinh là hết sức quan trọng. Nhưng cũng cần phải bổ sung dinh dưỡng sao cho có khoa học.


    Tăng cường hấp thu protein



    Các axit amin có trong protein có thể thúc đẩy sự liền lại của những vết thương trong quá trình sinh sản, đồng thời nhanh chóng hồi phục thể lực. Axit amin còn có thể kích thích não bộ tiết ra một số vật chất hóa học khiến tính tình con người trở nên phấn khởi, sau khi sinh bổ sung nhiều protein còn có thể có hiệu quả giảm bớt việc phát sinh những triệu chứng lo lắng sau khi sinh.



    Tăng cường hấp thu các nhóm vitamin B



    Nhóm vitamin B có thể giúp quá trình trao đổi năng lượng trong cơ thể, đồng thời cũng có công hiệu trợ giúp hệ thống thần kinh và tăng cường tuần hoàn máu, điều này có sự trợ giúp rất lớn đối với sự hồi phục cơ quan sinh sản.



    Không thể tiếp thêm quá nhiều chất xơ



    Chất xơ có thể tăng cường thể tích phân và nước tiểu trong cơ thể, thúc đẩy đại tiện một cách dễ dàng, nhưng sau khi đã sinh nở, nhu cầu của cơ thể chính là một lượng lớn các chất dinh dưỡng giúp hồi phục các cơ quan trong cơ thể, nếu như lúc đó hấp thu quá nhiều chất xơ, ngược lại sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thu các chất dinh dưỡng khác.



    Tăng cường hấp thu các axit béo cần thiết



    Các axit béo cần thiết là các chất dinh dưỡng có thể điều chỉnh hormone, giảm phản ứng viêm nhiễm, sau khi sinh nở, cơ thể đòi hỏi những axit béo cần thiết để giúp sự co lại của tử cung, hồi phục lại trạng thái ban đầu.



    [​IMG]



    Chú ý bổ sung sắt và canxi



    Những bà mẹ trong thời kỳ mang thai bị mất không ít canxi, đến khi sinh nở lại cũng mất đi không ít sắt, do đó việc bổ sung sắt và canxi sau khi sinh là cực kỳ quan trọng.



    Thực hiện bổ sung thực phẩm mang tính giai đoạn



    Mục tiêu quan trọng trong hai tuần đầu sau khi sinh là “lợi thủy tiêu phù”, giúp đào thải sạch sản dịch, do đó tuyệt đối không thể ra sức bổ sung. Quan niệm bổ sung chính xác là: trước tiên đào thải sản dịch, sau đó mới bổ sung khí huyết, sản dịch càng nhiều càng không thể bổ sung.



    Kiến thức cho mẹ

    Trong vòng bốn mươi hai ngày sau khi sinh không thể ăn kiêng. Bởi vì trong thời kỳ này, cơ thể người mẹ vẫn chưa hồi phục lại như trước khi mang thai, do đó vẫn nên đảm bảo cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, nhưng đồng thời không được ăn quá nhiều, gây ra việc dinh dưỡng quá thừa.



    (Theo cẩm nang dinh dưỡng sau sinh)
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này